หนีเที่ยวหาแรงบันดาลใจ ได้อะไรกลับมาบ้าง ?

  • 12 ก.พ. 2564
  • 1854
หางาน,สมัครงาน,งาน,หนีเที่ยวหาแรงบันดาลใจ ได้อะไรกลับมาบ้าง ?

เราจะมีสักกี่เหตุผล ที่จะออกไปเที่ยวกัน ?

อยากหาความสงบก่อนจะกลับมาเจอความวุ่นวายในชีวิตต่อ” “อยากไปชาร์จแบตให้ชีวิต กลับมาค่อยว่ากัน” หรือกระทั่ง อยากไปฟังเสียงคลื่น ก่อนกลับมาฟังเสียงเจ้านายบ่น” และอีกร้อยเหตุผลต่าง ๆ นานา ให้เราอยากที่จะออกไปเที่ยว คุณล่ะครับ เคยลองได้ออกไปเที่ยวแล้วหาเหตุผลของสิ่งนี้ได้จริงๆ แล้วได้อะไรกลับมาบ้างหรือเปล่า ? มาดูกันครับ ว่าน่าจะมีอะไรบ้าง 

 

เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้ตัวเอง ด้วยการไปอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แตกต่าง

เราอาจรู้สึกแปลกใหม่จากการได้พบเจอสิ่งที่แตกต่างออกไป หรือเราอาจมองโลกและพบเจอสิ่งต่าง ๆ ที่ไม่เคยเห็น สิ่งเหล่านี้อาจเป็นการต่อยอดโอกาสให้ตัวเองในการสร้างหนทางใหม่ๆ ได้ ทั้งชีวิตของเราและการทำงาน มีหลายคนที่ได้อาชีพหรือสร้างธุรกิจใหม่ๆ จากการ ออกเดินทางไปในที่ที่ไม่เคยไป” พอเราได้นำเอาตนเอง ไปอยู่ในที่ที่ไม่เคยรู้จักแล้ว อาจะพบว่าเราจะได้มองโลกแบบใหม่ๆ ที่อาจทำให้เกิดความคิดดีๆ ขึ้นมาได้ แบบนี้ก็ไม่เสียหายที่จะลองไปเที่ยวที่แปลกๆ จริงไหมครับ ?

 

เก็บเกี่ยวสิ่งเล็กน้อยที่ไม่เคยได้เห็นกลับมา

มีคำกล่าวอยู่ว่า ความหมายของปลายทางไม่สำคัญเท่าสิ่งที่ได้พบเจอระหว่างการเดินทาง” พวกเรามักดื่มด่ำประสบการณ์ข้างทาง พบปะพูดคุยกับคนแปลกหน้า เห็นสิ่งที่อบอุ่นหัวใจหรือกระทั่งได้กลิ่นอาหารหอมหวนชวนน้ำลายสอจากแม่ค้าในตลาด บ่อยครั้งที่ชีวิตการทำงานในเมืองของเราต้องเร่งรีบจนไม่ทันสังเกตสิ่งเหล่านี้ ชีวิตดูอับเฉาสีเทาไปมาก แต่พอเราไม่ต้องแบกรับหน้าที่การงาน เราจะมองเห็นหลายสิ่งที่ว่านี้ได้ชัดเจนขึ้น เป็นการปรับความคิดของเราให้มองโลกนี้ได้สวยขึ้น เท่านี้สิ่งที่เราได้กลับมาจากการท่องเที่ยวก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นรูปธรรม หากแต่เป็นจิตใจที่ได้รับการเยียวยาจากสิ่งเล็กน้อยที่เราเก็บมาทีละนิด จนมีแรงกลับมาสู้ชีวิตจริงได้

 

โยนอะไรที่แย่ ๆ ทิ้งออกไปกับธรรมชาติ

บางครั้งก็ไม่ต้องเอาอะไรกลับมาก็ได้ ดังคำกล่าวที่ว่า คนไปทะเลมีอยู่สองจำพวก ไม่หนีร้อน ก็หนีรัก ดูท่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า บางครั้งการไปนั่งริมทะเลแบบทอดสายตามองออกไปในความว่างเปล่าที่มีเกลียวคลื่นสาดซัดกระทบฝั่งและมีเสียงซ่า ก็เป็นการชำระล้างจิตใจที่บอบช้ำของเราไปได้ดีทีเดียว แม้ว่าบ่อยครั้งทะเลจะเป็นสถานที่ที่เราจะไปกับเพื่อนสนิท แต่บางครั้งไปคนเดียวก็ไม่ทำให้เราเปลี่ยวใจอย่างที่คิดก็ได้ วันหยุดสั้นๆ ลองหาโอกาสไปเที่ยวทะเลใกล้ๆ เพื่อฟังเสียงคลื่นที่ดังพ้องกับเสียงเต้นหัวใจเราดู แล้วสลัดเรื่องไม่ดีๆ ทิ้งเอาไว้ในทะเลบ้างก็ดีนะครับ (แต่อย่าทิ้งขยะล่ะครับ รณรงค์กันให้หนาหูเชียว)

 

จริงๆ แล้ว ไม่สำคัญหรอกครับ ว่าเราจะได้อะไรกลับมาจากการเที่ยวมากมาย มันอยู่ที่ว่าเราทำให้การเที่ยวในแต่ละครั้งมีความหมายมากพอสำหรับเราหรือเปล่า แม้จะเล็กน้อย แต่ก็ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ นะครับ จริงไหม ?

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top